Social Token là gì?

2021-11-14 09:03 5952

Social Token là gì?

Nói một cách cơ bản, Social Token là đồng tiền đại diện cho một cộng đồng, một xã hội thu nhỏ trên không gian blockchain.

Social token hiện có một vài mảng thị trường như sau:

Fan Token : Nổi tiếng nhất là hệ thống Fan Token của các CLB bóng đá. Hoặc ít người biết đến thì là các token phát hành bởi người nổi tiếng.

DAO Token : Thường các hội nhóm sẽ có phát hành token để triển khai hoạt động voting. Các DAO này thì đa dạng các lĩnh vực, từ đầu tư tài chính (, lập trình sản phẩm, hội hoạ hoặc đơn giản tạo ra với mục đích…cho vui (Fomo...).

Mạng xã hội : Đây là mảng được nói đến nhiều thời gian gần đây, và cũng là hướng đi của Viplus token. Phát triển miễn phí dựa trên chính cộng đồng sử dụng và phát triển nền tảng.

Ứng dụng của social Token là gì?

Dựa trên phân loại nói trên, mình sẽ nêu ra một vài ứng dụng của từng nhóm.

Với mảng Fan Token, đây là cổng vào với thị trường Crypto. Thương hiệu của các cá nhân tổ chức phát hành token này sẽ đóng vai trò là thu hút sự chú ý của người mới với tiền mã hoá. Dễ thấy những cái tên phát hành token này thường là tổ chức lớn, nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực đời thường.

Ngoài ra, đây có thể là công cụ để thanh toán cho các sản phẩm dịch vụ của chính cá nhân, tổ chức phát hành. Ví dụ nghệ sỹ, câu lạc bộ bóng đá có thể dùng token cho hoạt động bán vé. Người nổi tiếng có thể dùng token làm công cụ để bán các vật lưu niệm có giá trị đặc biệt, duy nhất.

Với mảng Mạng xã hội Vietsmile. Các token mảng này sẽ được dùng cho các hoạt động cơ bản của một mạng xã hội. Đó có thể là để tặng quà cho streamer, trả phí cho content creator, mua các vật phẩm, tham gia các group chat tự tạo..Và mở rộng hơn là sử dụng token và cộng đồng để phát triển các sản phẩm dịch vụ như sàn TMĐT, thanh toán dịch vụ tiện ích...Với hướng đi này là một trong những hướng đi chắc chắn và bền vững. Tuy nhiên nó cũng phụ thuộc nhiều vào cách phát hành, mở bán như thế nào, theo mô hình nào để đành giá sự bền vững của dự án.

Hãy tìm hiểu Vietsmile để sở hữu ngay viplus token hoàn toàn miễn phí.

Share: